Summary
Cover-Social-Hot-Issue
Summary

ถอดรหัสการตลาดจาก 6 ประเด็นฮอตที่ถูกพูดถึงบนโซเชียลในช่วงครึ่งปีแรก 2024

จากรายการยอดฮิต “Social Hot Issue” ที่เคยโด่งดังใน ClubHouse หลังจากห่างหายไปนาน รอบนี้กลับมาจัดแบบ On Stage ชวนผู้ฟังคุยถึง 6 ประเด็นร้อนที่เป็นกระแสในช่วงที่ผ่านมา โดย คุณต่อ-พุทธศักดิ์ (Wisesight), คุณบี-สโรจ (เพจ สโรจขบคิดการตลาด) ซึ่งจะมีอะไรบ้างไปดูกันเลย ประเด็นที่ 1: Bangkok CI ข้อมูล บทวิเคราะห์ #1: เราอาจจะคิดว่ากระแสนี้มันยาวนานมาก แต่จริง...
Interview
interview-moreloop-by-dataechooo
Interview

‘คนอื่นเห็นเส้นใย moreloop เห็น Data’ คุยกับสตาร์ทอัพที่ใช้ Data คืนชีพเศษผ้าอุตสาหกรรม

มองภายนอกเราอาจเห็น ‘moreloop’ ธุรกิจ เป็นสตาร์ทอัพที่นำเทรนด์ Circular Economy มาสร้างเป็นธุรกิจแมทช์ผ้าเหลือจากโรงงาน กับความต้องการของดีไซเนอร์รายเล็กกำลังน้อย เกิดเป็น Pipeline ใหม่คืนชีพผ้าที่ธรรมดาควรจะอยู่ในหลุมฝังกลบหรือเผาทำลาย ให้กลายเป็นแฟชั่นไอเทมมูลค่าสูงอีกครั้ง แต่หากมองลึกลงไปจะพบว่า สิ่งที่ moreloop ถักทอลงไปในในเส้นใยของผ้าแต่ละผืน ไม่ใช่เพียงไอเดียธุรกิจสุดเก๋ แต่ยังมี ‘Data’ ที่อธิบายทุก Attributes กว่า 20 รายการของผ้าแต่ละชนิด ถูกใส่ไว้ใน QR Code บนผ้าแต่ละผืน ยกระดับจากการเป็นพ่อค้าผ้าเหลือ...
Looker Studio
สร้างรายงานแดชบอร์ด Looker Studio ได้ผ่าน Google Sheets ด้วย Extension
Looker Studio

สร้างรายงานแดชบอร์ด Looker Studio ใน Google Sheets

ปกติเวลาสร้างรายงานแดชบอร์ดบน Looker Studio จะต้องเข้าไปที่เว็บของ Looker Studio แล้วกดสร้าง Report หลังจากนั้นต้อง Added Data Soures > เลือก Source: Google Sheets > ค้นหาไฟล์อีก ซึ่งค่อนข้างหลายขั้นตอน ทำให้อาจเสียเวลาถ้าต้องการรีบ Visualize เร็วๆ จาก Google Sheets ที่ทำงานอยู่ วันนี้ Data...
Courses
Courses

รีวิวและสรุป Key Takeaways จากคอร์ส Visual Pro: Elaborate Insights with Data Brilliance

ในยุคที่ข้อมูลเป็นสิ่งสำคัญ การสามารถแปลงข้อมูลที่ซับซ้อนให้กลายเป็น Insight และสามารถสื่อสารผ่าน Visual หรือภาพที่เข้าใจได้ง่าย และสามารถนำไปใช้ตัดสินใจได้จึงเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ๆ ทาง Data Echooo เลยพาทีมงานไปอัปสกิลเข้าร่วมคลาสเรียน Visual Pro: Elaborate Insights with Data Brilliance ที่จัดขึ้นโดย True Digital Academy เพื่อเสริมทักษะการใช้งาน Power BI และ Data Analytics...
Summary
Cover สรุปเนื้อหาจาก Creative Unlock Workshop
Summary

สรุปเนื้อหาจาก Creative Unlock Workshop

หลายคนอาจจะเจอปัญหา คิดงานไม่ออก ความคิดตัน ไม่รู้จะปั้นไอเดียไหน ทำยังไงงานก็ไม่ปัง ทำไงดี ? ซึ่งทีม Data Echooo ได้มีโอกาสเข้าร่วม Creative Unlock Workshop โดย คุณหนึ่ง อัศวิน พานิชวัฒนา, Founder of Good for BAD ในงาน CREATIVE TALK CONFERENCE 2024 เลยจดสรุปมาฝากทุกคน...