Blog

ความรู้ด้าน Data & AI

Summary
ภาพปก hongthai story
Summary

เรียนรู้จุดกำเนิดและแนวคิดของแบรนด์ยาดมหงส์ไทย

หากพูดถึงแบรนด์สินค้ายาดมที่มีเกือบแทบทุกบ้าน ชื่อของ “หงษ์ไทย” ย่อมเป็นหนึ่งในนั้น แต่กว่าที่หงษ์ไทยจะก้าวมาเป็นแบรนด์ที่ได้รับความนิยมและเชื่อถือจากผู้บริโภคทั่วประเทศนั้นเป็นสิ่งที่ไม่ง่าย ชวนมาฟังจุดกำเนิดและแนวคิดของแบรนด์ยาดมหงส์ไทยจาก คุณธีระพงศ์ ระบือธรรม ในงาน Thailand e-Commerce...
Summary
Cover SME-survive-in-temu-eCommerce
Summary

กลยุทธ์ปรับตัว SMEs ไทยในยุค TEMU ถล่มตลาด E-Commerce: ทำอย่างไรให้ธุรกิจอยู่รอด

ในปี 2566 ตลาด E-Commerce ของไทยมีมูลค่าสูงถึง 5.96 ล้านล้านบาท และคาดว่าจะเติบโตอย่างต่อเนื่องในปีต่อไป นี่เป็นสัญญาณชัดเจนว่าผู้ประกอบการ SMEs ควรเร่งปรับตัวและเข้ามามีส่วนร่วมในตลาด...
AI & Society
รูปปก ai olympics 2024
AI & Society

AI พลิกโฉมโอลิมปิก 2024:เมื่อเทคโนโลยีสร้างประสบการณ์กีฬาระดับโลกใหม่ที่กรุงปารีส

เมื่อพูดถึงเหตุการณ์สำคัญในวงการกีฬา การแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกที่ดึงดูดความสนใจจากทุกประเทศ คงหนีไม่พ้นการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก และในปี 2024 นี้ กรุงปารีสได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 26 กรกฎาคม – 11...
Summary
Cover-Social-Hot-Issue
Summary

ถอดรหัสการตลาดจาก 6 ประเด็นฮอตที่ถูกพูดถึงบนโซเชียลในช่วงครึ่งปีแรก 2024

จากรายการยอดฮิต “Social Hot Issue” ที่เคยโด่งดังใน ClubHouse หลังจากห่างหายไปนาน รอบนี้กลับมาจัดแบบ On Stage ชวนผู้ฟังคุยถึง...
Interview
interview-moreloop-by-dataechooo
Interview

‘คนอื่นเห็นเส้นใย moreloop เห็น Data’ คุยกับสตาร์ทอัพที่ใช้ Data คืนชีพเศษผ้าอุตสาหกรรม

มองภายนอกเราอาจเห็น ‘moreloop’ ธุรกิจ เป็นสตาร์ทอัพที่นำเทรนด์ Circular Economy มาสร้างเป็นธุรกิจแมทช์ผ้าเหลือจากโรงงาน กับความต้องการของดีไซเนอร์รายเล็กกำลังน้อย เกิดเป็น Pipeline ใหม่คืนชีพผ้าที่ธรรมดาควรจะอยู่ในหลุมฝังกลบหรือเผาทำลาย...