PR
ภาพปก
PR

เดนท์สุ ประเทศไทย เปิดตัว Merkle ยกระดับการจัดการประสบการณ์ลูกค้า (CXM) พร้อมด้วยโซลูชันระดับโลก เร่งเครื่องธุรกิจไทยในยุคดิจิทัลและ AI

เดนท์สุ ประเทศไทย ประกาศเปิดตัว “Merkle” ในประเทศไทย ซึ่งเป็นสำนักงาน Merkle แห่งที่ 24 ใน 12 ประเทศเอเชียแปซิฟิก เสริมทัพความแข็งแกร่งให้กับการบริการแบบบูรณาการของกลุ่มเดนท์สุ ประเทศไทย Merkle คือ ผู้เชี่ยวชาญด้านการบริหารจัดการประสบการณ์ลูกค้า (Customer Experience Management) ด้วยการใช้ข้อมูล และ เทคโนโลยี โดยการผสานการใช้ศิลปะทางเทคโนโลยีร่วมกับวิทยาศาสตร์การตลาด เพื่อจุดประกายการเติบโตทางธุรกิจอย่างก้าวกระโดดให้กับแบรนด์ต่างๆ   การเปิดตัว Merkle ในประเทศไทยสอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบันที่ผู้บริโภคมีความคาดหวังสูงขึ้นอย่างมาก  ขณะที่แบรนด์ต่างๆ...
Business
รูปปก
Business

กางเกงแมวโคราช: ความสำเร็จจากแบรนด์ท้องถิ่นสู่ระดับโลก

หากไปดูข้อมูลจังหวัดที่มีรายได้จากการท่องเที่ยวสูงสุด 10 อันดับพบว่า อันดับ 1 คือกรุงเทพ รองลงมา อันดับ 2-4 คือ ภูเก็ต ชลบุรี และ เชียงใหม่ ตามลำดับ แต่จังหวัดนครราชสีมา (โคราช) กลับไม่เคยติดอันดับเลยแม้จะเป็นจังหวัดที่มีขนาดใหญ่อันดับ 2 ของไทย ก็เลยเป็นจุดเริ่มต้นที่ทางจังหวัดจัด KORAT MONOGRAM DESIGN เพื่อสร้างแบรนด์ดิ้งให้กับจังหวัด โดยให้ใครก็ได้ส่งประกวดออกแบบอัตลักษณ์ให้กับจังหวัด และได้ต่อยอดจัดงาน MaMuYaa Korat ที่มีสินค้ามาขาย...
Summary
ภาพปก hongthai story
Summary

เรียนรู้จุดกำเนิดและแนวคิดของแบรนด์ยาดมหงส์ไทย

หากพูดถึงแบรนด์สินค้ายาดมที่มีเกือบแทบทุกบ้าน ชื่อของ “หงษ์ไทย” ย่อมเป็นหนึ่งในนั้น แต่กว่าที่หงษ์ไทยจะก้าวมาเป็นแบรนด์ที่ได้รับความนิยมและเชื่อถือจากผู้บริโภคทั่วประเทศนั้นเป็นสิ่งที่ไม่ง่าย ชวนมาฟังจุดกำเนิดและแนวคิดของแบรนด์ยาดมหงส์ไทยจาก คุณธีระพงศ์ ระบือธรรม ในงาน Thailand e-Commerce Expo 2024 จากเด็ก ป.6 สู่เส้นทางการทำงาน เรื่องราวเริ่มต้นจากการที่ตัดสินใจลาออกจากโรงเรียนหลังจบ ป.6 เพราะเห็นถึงความลำบากของครอบครัว อยากให้พ่อแม่มีชีวิตที่สบายขึ้น อยากแบ่งเบาภาระของที่บ้าน เลยเริ่มตระเวนสมัครงานตอนอายุเพียง 12-13 ปี แม้โดนไล่กลับเพราะอายุน้อยเกินไป แต่ก็โชคดีที่คนรู้จักให้โอกาสไปทำงานที่บ้านหม้อ การมาทำงานที่นี่ได้เรียนรู้เหมือนการเรียนหนังสือผ่านการทำงาน ทำให้เราเข้าใจรูปแบบการทำงานที่มี “ความสุข”...
Summary
Cover SME-survive-in-temu-eCommerce
Summary

กลยุทธ์ปรับตัว SMEs ไทยในยุค TEMU ถล่มตลาด E-Commerce: ทำอย่างไรให้ธุรกิจอยู่รอด

ในปี 2566 ตลาด E-Commerce ของไทยมีมูลค่าสูงถึง 5.96 ล้านล้านบาท และคาดว่าจะเติบโตอย่างต่อเนื่องในปีต่อไป นี่เป็นสัญญาณชัดเจนว่าผู้ประกอบการ SMEs ควรเร่งปรับตัวและเข้ามามีส่วนร่วมในตลาด E-Commerce อย่างจริงจัง ซึ่งช่วงที่ผ่านมานี้ เราได้เห็นกระแสของ TEMU แพลตฟอร์ม E-Commerce สัญชาติจีน เข้ามาเป็นผู้เล่นใหม่ในประเทศไทย ที่มีของขายแทบจะทุกอย่าง แต่ที่น่ากลัวคือ ราคาสินค้าที่ถูกมาก เนื่องจากเป็นการสั่งและส่งตรงจากโรงงานโดยไม่มีตัวแทน และที่ทำราคาได้ถูกมาก ๆ เพราะแพลตฟอร์มรวมคำสั่งซื้อเพื่อให้ได้ปริมาณมาก ทำให้ราคาลดลงไปอีก ซึ่งเป็นความท้าทายอย่างยิ่งสำหรับผู้ประกอบการไทย...
Business
ภาพปก รวม Events 2024
Business

เรียนรู้สู่ความสำเร็จ รวม 20 งาน Conference ที่ต้องไปในปีนี้

“Intellectual growth should commence at birth and cease only at death.” – Albert Einstein ความรู้และการพัฒนาตนเองเป็นสิ่งที่ไม่ควรหยุดนิ่ง ด้วยข้อมูลและความรู้ จะทำให้สามารถพัฒนาตัวเองและธุรกิจให้ก้าวไปสู่เป้าหมายได้สำเร็จ แม้จะผ่านครึ่งปี 2024 มาแล้ว แต่ก็ยังมีอีกหลายงานอีเวนท์ สัมมนาและ Conference ที่น่าสนใจมากมายที่จะพาคุณก้าวสู่ความสำเร็จในเส้นทางการทำงานและธุรกิจ! ไม่ว่าจะเป็นผู้ประกอบการ นักการตลาดดิจิทัล หรือผู้ที่หลงใหลในเทคโนโลยีและนวัตกรรม นี่คือโอกาสที่ไม่ควรพลาดในการอัปเดตความรู้ สร้างเครือข่าย...
AI & Society
รูปปก ai olympics 2024
AI & Society

AI พลิกโฉมโอลิมปิก 2024:เมื่อเทคโนโลยีสร้างประสบการณ์กีฬาระดับโลกใหม่ที่กรุงปารีส

เมื่อพูดถึงเหตุการณ์สำคัญในวงการกีฬา การแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกที่ดึงดูดความสนใจจากทุกประเทศ คงหนีไม่พ้นการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก และในปี 2024 นี้ กรุงปารีสได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 26 กรกฎาคม – 11 สิงหาคม โดยมีการนำเทคโนโลยี AI เข้ามามีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งในทุกขั้นตอนของการจัดการแข่งขันครั้งนี้ นับเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญที่ทุกคนทั่วโลกต้องจับตามอง เพราะ AI ไม่ได้เพียงแค่เสริมศักยภาพการแข่งขัน แต่ยังพลิกโฉมประสบการณ์กีฬาในระดับโลกอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน เสริมพลังการถ่ายทอดสดด้วย AI Gemini ของ Google การแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส ได้รับการสนับสนุนจาก...
Data Storytelling
Cover: Unboxed Hirono Data
Data Storytelling

Unboxed Hirono Data

Hirono อีกหนึ่งตัวละคร Art Toy จาก Pop Mart สร้างความน่ารักผ่านใบหน้าเศร้าหม่นหมอง ที่ได้รับความนิยมจน Sold Out ไม่ต่างกับลาบูบู้และถูกดันมาจัดเป็นนิทรรศการที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกหน้าห้าง Central World จนหลายคนอาจสงสัยว่าเบื้องหลังความน่ารักนี้มี Data อะไรซ่อนอยู่ที่น่าสนใจบ้าง เลยอยากจะมาชวนผู้อ่านมา Unbox Hirono Data กัน